Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2011

NHÀ THƠ NGUYỄN QUANG THIỀU NHỜ NHẮN

Căn cứ trên lượng bạn đọc mỗi ngày. 

Căn cứ vào trình độ và gu thẩm mỹ của bạn đọc.

Căn cứ vào độ tin cậy của bản thân nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đối với blog VCH.

Căn cứ trên nhiều căn cứ...



Trên cơ sở tôn trọng bạn đọc blog Văn Công Hùng và uy tín blog VCH, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều sáng nay thì thào điện cho tôi (vì tôi đang họp): Mình đang làm 1 tờ báo, bảo đảm rất oách, nhờ ông đưa lên cái blog hoành tráng của ông cái, để cho bạn đọc yêu quý của ông cũng trở thành bạn đọc yêu quý của tờ báo của tôi...
--------------

Đón đọc Nghệ Thuật Mới

Trong khi báo in càng ngày càng gặp khó khăn trong việc phát hành thì một tờ báo về văn học nghệ thuật lại ra đời. Đó là Nghệ Thuật Mới, phụ trương tháng của Báo Người Hà Nội.  Nghệ Thuật Mới là ấn phẩm in hai màu, khổ A3, dày 48 trang, đóng xén sẽ ra mắt vào tuần đầu tiên hàng tháng.

Nghệ Thuật Mới ra đời nhằm tôn vinh những tác giả nổi tiếng và hé lộ những chủ nhân mới của nền văn học Việt Nam và thế giới cũng như các lĩnh vực nghệ thuật khác.

Nghệ Thuật Mới sẽ đưa bạn đọc tham dự vào những cuộc đối thoại trung thực nhất với các chính khách, các học giả và văn nghệ sỹ về mọi vấn đề của cuộc sống và sáng tạo.

Nghệ Thuật Mới sẽ mở ra diễn đàn cho những cuộc tranh luận thẳng thắn nhằm tạo ra một môi trường lành mạnh cho đời sống văn học nghệ thuật nước nhà.

Nghệ thuật mới sẽ lần lượt gọi tên và lý giải những vấn đề cốt lõi của văn hóa Việt Nam đương đại.

Nghệ Thuật mới sẽ kể cho bạn đọc những câu chuyện đẹp đẽ và thấm đẫm nhân văn có nguy cơ đang bị lãng quên trong đời sống thế gian.

Nghệ Thuật Mới sẽ dựng lên chân dung các văn nghệ sỹ một cách xác thực nhất để bạn đọc có thể nhận thấy đời sống và con đường sáng tạo ít nhiều bí ẩn của họ.

Nghệ Thuật mới sẽ giới thiệu những cuộc đàm luận, những trang viết của các bậc thầy văn chương thế giới.

Nghệ Thuật Mới cùng các nhà văn đi tìm câu trả lời cho tương lai của nền văn học Việt Nam.

Nghệ Thuật Mới sẽ mở ra những trang tư liệu đặc biệt về Việt Nam và thế giới.

Nội dung của Nghệ Thuật Mới sẽ do nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, nhà thơ Nguyễn Quyến tổ chức và thực hiện cùng với sự cộng tác đặc biệt và thường xuyên của nhà phê bình Nguyễn Hòa, nhà văn Trần Đức Tiến, nhà văn Bảo Ninh, họa sỹ Lê Thiết Cương, nhà văn Phan Triều Hải, nhà thơ Phan Hoàng.

Nghệ Thuật Mới số 1 sẽ phát hành vào ngày 2 tháng 2 năm 2012 với những tác phẩm lần đầu tiên được công bố của Chế Lan Viên, Nguyễn Khoa Điềm, Nguyễn Hòa, Trần Đăng Khoa, Nguyễn Huy Thiệp, Bảo Ninh, Lê Minh Khuê, nguyễn Văn Thọ….Xin trân trọng kính mời bạn đọc đón đọc Nghệ Thuật Mới và biến ấn phẩm này thành tờ báo của riêng mình.

Mọi bài vở đóng góp cho Nghệ Thuật Mới xin gửi về hộp thư nghethuatmoiqt@gmail.com

12 nhận xét:

Mai Thanh Hải nói...

Lại "chết cả đê", "chết cả đê" thôi. Thời buổi này, làm báo mới thì phải xoáy vào báo điện tử, may ra sống được, bác ợ!..

Văn Công Hùng nói...

@ Mai Thanh Hải:
--------
huhu chú không được trù ẻo nhé...

NGUYỄN QUANG VINH nói...

Cu Vinh đầu trọc gửi anh VCH trọc đầu và anh Nguyễn Quiang Thiều đầu chưa trọc.
1.Sẽ có En try về báo này bên nhà Cu vào lúc 12 giờ đêm ( lén lút mà -he he)
2.Tuyệt đối ủng hộ
3.Ủng hộ về việc bình tĩnh khoan ra báo
4.Bình tĩnh theo cách: Từ từ cho khoai nó nhừ...đã
5.Ủng hộ Mai Thanh Hải: Báo Mạng
6.Hết.
7.Chúc nhà thơ Nguyễn Quang Thiều vạn tuế

Mai Thanh Hải nói...

Bác Văn: Em nói dựa theo kết quả khảo sát - nghiên cứu mới cứng mà. Tất nhiên các bác ra thì... kệ các bác thui!. Hi! Hi!.. Bọ Vinh nhể!

ptuanha nói...

nếu thực sự nó là báo gối đầu giường thì không cần báo điện tử đâu bác nhỉ, vì em nghĩ độc giả của loại báo này rất khác

Nguyễn Xung Kích nói...

Ơi bác Hùng?
Cái lời dẫn dụ rằng Báo mới là nơi thế nọ, thế kia... là cảu bác hay bác Thiều vậy?
- Nếu của bác thì bác ủng hộ quá đà đấy.
- Nếu của bác Thiều thì xem ra sẽ chẳng mới cái gì cả.
Bác Thiều là một tay cừ khôi trong việc dùng khả năng văn chương kiếm tiền, người ngoại đạo như em cũng tò mò, thán phục. Bọ Vinh nói lời tâm huyết quá, chẳng biết bác Thiều có giận bọ Vinh không?
Hồi đọc ở đâu đó bác Trần Đăng Khoa trả lời câu hỏi thế nào là một nhà thơ em bị ngơ ngơ mất mấy ngày.
Em nghĩ mỗi kỳ đăng 3 bài điếu văn bác Thỉnh đã viết cho các Hội viên và 15 trang đăng văn, thơ của địa phương có yêu cầu nộp tiền ( Nhất là các bác cấp chánh, phó sở ) may ra còn nuôi được vài kỳ.

Ảo vọng nói...

Cu Vinh nói rứa cũng không quá đà là mấy. Thời buổi bây chừ, nghệ thuật mới thì phải tìm độc giả mới, mà độc giả mới chắc là ám chỉ mấy "cụ" tuổi teen. Nhưng tuổi teen thời nay có chịu đọc báo giấy đâu, toàn leo lên mạng ngồi từ sáng tới túi ! Chỉ mấy ông già cỡ ...Khốttabit tui may ra còn chịu đọc sách báo in, song lại ít money nên ...nhịn, hehe...Củi lửa cẩn thận ! Củi lửa cẩn thận !

Nặc danh nói...

nguyenmucar:
Khốt ta bít như mình U70 cũng ít đọc báo giấy.
Báo giấy thì chỉ khoái mấy tờ của các siêu thị biếu không quảng cáo hàng hạ giá lúc mua lại không hạ nữa vì hết thời hạn,đọc báo giấy bây giờ cứ ong cả đầu nhất là Thơ của mấy vị về hưu mới nổi tiếng về Thơ thì tăng xông luôn!

bui cong tu nói...

so luong nha van cao tuoi ,khong dung intener rat dong dao se mua bao bac thieu /van de la gia ca , phai re nhu bao tuoi tre ay /

già làng nói...

mấy người sao nhỉ, văn mà cũng tính tuổi à

Nặc danh nói...

Nghệ Thuật Mới số 1 sẽ phát hành vào ngày 2 tháng 2 năm 2012 với những tác phẩm lần đầu tiên được công bố …
Bác Hùng ui, nhà em nghĩ giữa nghệ thuật mới và mới đăng lần đầu, hình như khoảng cách dứt chi là xa ạ.
Có chú Quyến góp tay, thể nào cũng có không ít chuyện tình yêu thời thổ tả, của Tướng Ước chả hạn, mới tinh, lo gì không bán được.

Văn Công Hùng nói...

@ Nặc danh:
-------
Té ra là mụ... Beo à???