Thứ Hai, 19 tháng 12, 2011

GHI VỘI ĐẦU TUẦN

Thấy mọi người xúm vào nhặt sạn cuộc hạ màn liên hoan phim ghê quá, mình cũng nhặt một hạt, thấy ê cả răng. Ấy là việc em Hồng Ánh gán bài thơ Hoàng Nhuận Cầm đọc có câu: "tuổi hai mươi làm sao không tiếc/ nhưng ai cũng tiếc tuổi hai mươi thì còn chi Tổ Quốc/ Cỏ sắc mà ấm quá phải không em..." từ của Thanh Thảo sang cho Hoàng Nhuận Cầm làm mình phì cười.




Tình huống này mình đã lường khi Hồng Ánh kêu HNC lại bắt phát biểu, anh bảo anh đọc mấy câu thơ ở trong phim là chắc chắn HA sẽ nghĩ đây lag thơ HNC. Y rằng HNC đọc xong thì HA bình là: Thơ hay, thơ gì gì đấy, và nhất là thơ lại được chính tác giả đọc trong buổi lễ long trọng này. Không ai bắt Hồng Ánh phải phân biệt đâu là thơ Thanh Thảo đâu là thơ Hoàng Nhuận Cầm, nhưng người ta vẫn muốn Hồng Ánh nói ít hơn trong buổi hôm ấy, đừng tỏ ra là mình nói hay hơn anh chàng gì cũng dẫn để rồi lấn át anh ta, việc gì cũng nhảy vào bình mấy câu, thế là lòi ra cái... không biết mà vẫn nói.
Hôm ấy HA nói rất nhạt, huhu còn nhạt hơn mấy NSND hôm trước lọ mọ rơi cả kính phếu phào nhìn vào giấy đọc.


Thế là mình lỡ chuyến đi Trường Sa. TBT Báo Gia Lai quý mình, phiên chế mình vào đoàn của báo, làm thủ tục cho mình đi. Nghe nói cũng phải nói qua nói về mãi. Trước khi đi 2 ngày, anh Thỉnh điện bảo ngày ấy ngày ấy họp. Huhu, thế là không đi được. Đồng chí cán bộ Hải Quân gọi trực tiếp cho mình mà mình phải từ chối. Cuối cùng ngày 15/ 12 thì tàu khởi hành và mãi đến... mùng 2/1 mới họp sau rất nhiều lần hoãn. Lỡ chuyến này biết bao giờ đi lại đươc. Và ham muốn tột bậc của mình là được đi trường Sa một chuyến.

Nghe nói tháng 4 sẽ có chuyến đi nữa, Hội Nhà Văn đã đăng ký với quân chủng Hải Quân, mình đăng ký rồi. 


Là ghi vội thế, phải giao ban đầu tuần đây.

6 nhận xét:

Mai Thanh Hải nói...

Chuyến này đi vất vả lắm, sóng gió lại đang cuồng nộ ngoài biển TS. Để tháng 4 đi đi anh!..

Văn Công Hùng nói...

@ Mai Thanh Hải:
-------
Ừ lỡ rồi, đành tháng 4 thôi.

Mai cờ rồ nói...

Hồng Ánh chỉ là học trò Lại Văn Sâm thôi.haha.

Văn Công Hùng nói...

@ Mai cờ rồ:
------
Được thế kia à?

La chung nói...

Là người Viêt thì ai cũng ao ước ra Trường Sa nhưng ko fãi ai cũng đi biển nổi nhất là mùa biển động.sợ thât í,con người lúc đó cứ như con mèo ướt... mà chỉ là đão gần bờ thôi ah.

Văn Công Hùng nói...

@ La Chung:
---------
Mình đã ra Côn Đảo, Lý Sơn... bằng tàu rồi nên việc ra Trường Sa chắc cũng không đến nỗi lắm. Với lại tinh thần nó cũng quyết định ghê lắm...