Thứ Hai, 28 tháng 11, 2011

VỀ THÀNH NHÀ HỒ NGẮM... GÁI ĐẸP

Tất nhiên là vua ở đâu thì cung tần mỹ nữ theo đến đấy, tự nguyện theo cũng có, bắt buộc theo cũng có. Nhưng lạ là thành nhà Hồ, nơi vua Hồ Quý Ly ở trong thời gian rất ngắn, chỉ làm vua 7 năm, mà bây giờ toàn gái đẹp...


Đến bây giờ người ta vẫn còn kinh ngạc, không hiểu bằng cách nào mà chỉ trong vòng 3 tháng, cái thành nhà Hồ oai phong hùng dũng thế, bề thế thế đã xây xong. Những tảng đá hàng trăm tấn không hiểu bằng cách nào mà vần được đến đấy, rồi lại treo lên giữa trời như thế. Mới đây quốc hội có chất vấn tòa nhà quốc hội sao mà xây lâu thế, "vượt thời gian" cả năm rồi, và bao nhiêu công trình trọng điểm quốc gia, đụng đâu "vượt thời gian" đấy.

Với Hồ Quý Ly nhé, quên đi.

Tất nhiên là kỷ luật lao động vô cùng hà khắc. Người ta kể (lịch sử ghi đấy) là sau mỗi ngày lao động, mỗi buổi chiều có hàng thúng ngón tay được nhặt để đem chôn. Đấy mới là ngón tay, chứ chưa tính xác người. Thì biết làm sao, đến giờ mà tay đốc công người Hoa nó còn dám dùng keo 502 dán tay công nhân người Việt của nó lại được mà.

Là cứ vẩn vơ nghĩ thế, khi ngày hôm nay làm được khối việc (viết thôi, hì hì) và lục cái ổ cứng ra thì gặp mớ ảnh chụp ở thành Nhà Hồ.


Gạch lát sân đấy








các phiến đá hàng trăm tấn nhé, chồng khít lên nhau không thấy mộng nhé, mà lại còn làm cửa vòm, mà mặt đá phẳng và bóng như mài máy hiện đại bây giờ nhé, kinh chưa?

Chỉ ví dụ một em xấu nhất thôi, vùng này toàn con gái rất xinh, cao, mặt nhẹ nhõm, duyên, và đặc biệt, vòng 1 rất oách. Vua thế mới là vua chứ, mất đi vẫn để lại lộc cho con cháu


8 nhận xét:

Mai Thanh Hải nói...

Ơ! Ra mà không alo anh em à? Hay bác lại đi 1 mình đánh quả rồi? Hu! Hu!..

Văn Công Hùng nói...

@ Mai Thanh Hải:
--------
hì hì, ảnh lần trước...

ĐỖ XUÂN THU nói...

Có mỗi một em quay đi chụp nại vưỡn em đó mà pác bảo nhiều gái "chẹp", làm nhà em hí hửng vào nụ nọi mãi chẳng thấy đâu. Tiếc tiếc nà...

congtheblocg nói...

Công nhận em hướng dẫn viên xinh thật . NHưng cơ mà bác có biết cô này ở đấu đến đấy ko? Gái Thái đấy ở tít Lào Cai quê minh đó nó về dấy là về theo trai vì thàng chông ở đó. Còn miền gái đẹp thấy khách văng hoe Chỉ có anh mắt bác Hùng cười duyên thôi.

Nguyễn Thông nói...

Bác Hùng làm chuyến đi hoành tráng nhẩy. Gái xứ Thanh ma lắm, bác coi chừng nhé, kẻo khó về.

Cu vẹo nói...

Em đảm bảo bác Hồ(quý Ly)mà thấy gái này thì chạy mất dép.
Thế mà bác Hùng vẫn cười duyên,tài đến thế là cùng. hôhô...

Nặc danh nói...

nguyenmucar:
Bác Hùng đẹp trai vây mà không đứng cạnh gái cho nó máu?

Tư tò tò nói...

Nại bốc giời dồi. Chả có khối nào đến 10 tấn. To nhất cũng chỉ 2-3 mét khối, mà tỉ trọng đá vôi í nếu bằng 3 đi nữa thì còn lâu mới tới hàng trăm nhé.
Đúng nà được bữa đi xa về nhà bốc tướng, he he, lại gái đẹp nữa chứ, có mà lên Quan hóa, Bá thước chứ Vĩnh lộc thì có mà bói.