Thứ Bảy, 12 tháng 11, 2011

KHÔNG THỂ CHỊU NỔI

Sáng nay mình đã post bài "Sông Mã gầm lên khúc độc hành", coi như là "xong" chỉ tiêu của ngày, nhưng rồi lần mần đọc mấy trang mạng, lại thấy không thể chịu nổi mà phải viết những dòng này.



Ấy là cái tin ở một trường học nào đó ở Quảng Bình, cô hiệu trưởng thu của mỗi lớp 30 ngàn đồng để cô (và tập thể thầy cô) nhắn tin bầu chọn Vịnh Hạ Long cho đủ... chỉ tiêu từ trên bổ xuống. Học trò nông thôn làm gì có điện thoại để nhắn, mà có cũng không được sử dụng, thế thì các thầy cô phải nhắn, nhưng "tiền đâu phải vỏ hến", và cũng chưa đến nỗi... điên như cái anh gì nhắn 1 hơi hết 7 triệu đồng tiền tiết kiệm rồi lấy tiếp tiền ăn sáng của con để nhắn cho tên mình nổi lềnh phềnh trên báo, các thầy cô đành phải bổ vào đầu học sinh. Khổ thân các cháu, lũ lụt như thế, ăn chưa đủ no, cả đời chưa biết cái Hạ Long nó tròn méo ra sao, thế mà phải bấm bụng nộp tiền để bầu.

Ấy là cái ảnh cháu nội của ông bộ trưởng Văn Thể Du Hoàng Tuấn Anh, người chủ trò bầu trọn này, mới 5 tháng tuổi, cũng quấn khăn đỏ trên đầu "Vo - Te- Pho" và cầm điện thoại nhắn tin bầu chọn Hạ Long. Nghe đâu bức ảnh này được trang New seven word bầu là kỷ lục về tuổi nhỏ nhắn tin bình chọn. Thảo nào mà dân trí nước mình ngày càng cao, IQ ngày càng lộng lẫy. Đứa bé 5 tháng tuổi cũng đã biết "bầu chọn Vịnh Hạ Long" là yêu nước.

Tội nghiệp cháu bé này, 5 tháng tuổi đã phải đóng... hề.

Là định không viết gì về việc này nữa, bởi không lại bị bẩu là hội chứng đi ngược, nhưng quả là, không thể chịu nổi...

À mà đây, ý kiến bằng thơ của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm, nguyên bộ trưởng Văn Thể du, nguyên UVBCT, trưởng ban tuyên giáo trung ương:

Trầm ngâm trên biển xanh
Hạ Long không nói về mình


Vượt ra ngoài dục vọng
Khổng lồ mà thong dong …
Ngày 12.11.2011
 ----
Nhà thơ lớn nên thâm trầm sâu sắc mà cay đắng.

18 nhận xét:

Võ Công Phúc nói...

Gửi bác Văn Công Hùng!
Mấy câu thơ của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm hay và chua quá bác Hùng à! Thế là đủ, không cần ta phải nói thêm gì. À mà ở nước mình nó thế, he he...

Nặc danh nói...

Nhà trường nớ, huyện Gio Linh
Tự nhiên bác trét Quảng Bình,là răng?

Văn Công Hùng nói...

@ Võ Công Phúc:
---------
cụ Điềm mà còn là UVBCT thì phen này khối anh chết, nhưng cụ nghỉ rồi nên đành... mần thơ.

Văn Công Hùng nói...

@ Nặc danh:
---------------
Quảng Bình cùng với Gio Linh
Tự nhiên hai chữ vần Inh nên nhầm...

Hihi, thì nó cùng ở gần gần đó bạn ơi, coi như cái còm của bạn là đính chính nhé.

long ẩn nói...

Xong rồi nói lắm mần chi
Nước mình hắn rứa biết chi mà bàn

Nặc danh nói...

VCH à, bình chọn vịnh Hạ Long thì có gì mà không chịu nổi, vậy chú mầy muốn vịnh Hạ Long không là kỳ quan thế giới à?? Chú có tiêu chí bình chọn của họ không hay là chỉ bốc phét và đưa lên mạng ra vẻ ta đây bức xúc???

NGUYỄN QUANG VINH nói...

Buồn cũng đéo ngủ được, thấy người ta lãnh đạo cả sự dối trá, cả sự háo danh, cả sự gian lận thì đáng sợ

Hung nói...

Còn "tinh thần" hơn bầu cử Quốc Hội chú Hùng nhỉ.Mà bác Cu Vinh nói hình ảnh quá đi thôi, buồn (thì) đéo (là) ngủ được...

Văn Công Hùng nói...

Bác Nặc Danh 22:39:
-----------
Bác buồn cười nhỉ, Ai vinh danh mới là quan trọng. UNESCO đã 2 lần vinh danh chưa đủ hay sao mà cả dân tộc phải ào ạt theo một cái trang web vô danh để bình chọn một cách lấy được, lấy thịt đè người chỉ với tiêu chí là nhiều người nhắn tin, tức là nhiều ng tiêu tiền, nên có người đã nhắn hàng vạn tin, trẻ con 5 thắng tuổi cũng nhắn, học sinh cũng phải nộp tiền để nhắn... thế nó là cái nhẽ gì, thưa bác?

Văn Công Hùng nói...

@ Cu Vinh:
----------
Phải gọi là ghê sợ.

Văn Công Hùng nói...

@ Hung:
-----------
Ha ha thuốc ngủ hữu hiệu đấy...

Nặc danh nói...

Tối hôm qua xem tivi thấy có mấy đài đang chiếu chương trình này. Xem mà bực quá không thể chịu nổi. Lần đầu tiên tôi tắt TV trước 9 giờ rồi đi ngủ. Mà ngủ cũng không được, thật là không thể hiểu nổi? Buồn !

Văn Công Hùng nói...

@ Nặc danh 12.10:
-------------
Chả bù cho bác nặc danh 22.39, hì.

Phạm Doanh nói...

Ai đó nói "Ở nước mình nó thế", xấu xa gì cũng ráng mà chịụ thôi nhà thơ ạ ! Người ta tuyên truyền để "yêu nước" chứ có mưu cầu gì đâu mà chúng ta nhạo báng ?

hoàng công tâm nói...

thế này thì kinh thật hơn 24 triệu tin nhắn cơ mà bác, Tui thì nỏ bị lừa nên xin miễn

Nặc danh nói...

Cuối cùng thì Ha long Bay cũng lọt vào danh sách Niu sế-vần uân-đờ.

May quá, tưởng là thua mấy thằng đông quân như Tàu, Ấn, Nga, Mỹ…

Nhưng cuối cùng ta vưỡn thắng. Dân chúng nó làm sao yêu nước bằng dân chúng mình, lãnh đạo chúng nó làm sao khôn bằng lãnh đạo của mình. Cú bầu chọn tổng lực của “chính phủ và cả hệ thống chính trị” đã làm thế giới phải choáng váng. Hạ long, kỳ quan ngàn đời của chúng ta đã được trở thành kỳ quan…mới !

Thắng lợi của chúng ta thật đáng kể.

Nhưng, bọn Niu sế-vần uân-đờ lại phát động cuộc bầu chọn tiếp theo: bầu chọn bảy thành phố kỳ quan mới.

Hanoi Capital của chúng ta nhất định sẽ lại vào danh sách bầu chọn. Dù chúng ta không muốn thì chúng nó cũng sẽ đưa vào, vì sau cú Ha long Bay, chúng ta đã trở thành mối ruột, không đời nào chúng nó lại bỏ qua.

Chúng ta phải chuẩn bị bước vào trận chiến đấu mới.

Trận chiến này sẽ gay go hơn nhiều, vì Hanoi capital của chúng ta tuy đất rộng và bề dày lịch sử. Cũng có nhiều điều kỳ …cục được thế giới công nhận như kẹt xe, nhà siêu mỏng…nhưng cũng chưa thật xuất sắc so với nhiều thành phố khác khắp năm châu.

Nhưng sức mạnh của chúng ta là ở số đông.

“Chính phủ và cả hệ thống chính trị” lại phải sẵn sàng bớt chút thời gian vàng ngọc, gác lại vài việc gì đó để chỉ huy cuộc bầu chọn.

Dân chúng lại phải sẵn sàng hy sinh một tý để hưởng ứng, trước nhắn một trăm tin, nay phải nhắn bằng hai, bằng ba. Trước đã bỏ ra bảy chai, thì nay nên bỏ ra mười lăm chai hay hơn nữa để bầu chọn. Trước huy động em bé năm tháng thì nay có thể huy động cả các em bé hai tháng tham gia.

Các cơ quan, đơn vị, trường học nên áp dụng một số biện pháp hành chính cứng rắn hơn nữa. Nếu cần có thể đề xuất Quốc hội thông qua “Luật bầu chọn”.

Có như vậy chúng ta mới có thể tiếp tục đưa Hanoi ngàn năm trở thành kỳ quan mới.

Cố lên. Vì kỳ quan, chúng ta quyết tâm thừa xống thăng lên, à quên, thừa thắng xông lên.

dân bọ nói...

Tui thì tui ẻ vô bầu,rứa cho khoẻ xác.Tui chỉ biết mụ vợ tui là kỳ cục quan thôi.

nong thi xuan nói...

OI!Chau be nay ma cung ong noi tham gia bieu tinh chong Trung Quoc thi IQ con cao nua.