Thứ Hai, 21 tháng 11, 2011

HẬU MÃI

Là mình đang nói về cái chế độ và thái độ hậu mãi của Sony và Dcom Viettel.


Tự nhiên con Vaio rất... xịn của mình nó cứ nhảy con trỏ văng mạng. Ngồi cắm cúi gõ gõ gõ đến lúc ngẩng lên thì trời ạ, con trỏ nhảy lung tung dẫn theo chữ nhảy lung tung, chả hiểu đoạn nào ra đoạn nào cả. Có thằng cháu tốt nghiệp công nghệ thông tin ĐHBK TP HCM hỏi nó nó bảo có khi tại bác đè tay vào bàn phím. Mình thề với nó là thi thoảng bác cũng... đè nhưng không đè bàn phím, mà đè thứ khác, nó (chưa vợ) chả hiểu gì cười hệch hệch trong điện thoại rồi đưa cho mình một cái phần mềm, mình kích hoạt xong thì báo pass cho nó, nó từ Sài Gòn nhảy vào máy của mình trong khi mình ngồi im trước màn hình thì thấy con trỏ chạy lung tung như mình đang điều khiển. Hay thật, mình phục nó sát đất, y như một thằng ăn trộm vào nhà mình và mình cứ ngẩn ra nhìn nó chạy tung tăng trong nhà. Nhưng, không khỏi.

Mình lại đưa cho thằng bác sĩ riêng của mình, thằng này rất giỏi, cả phần mềm phần cứng, nó đều nhoay nhoáy, và quan trọng là nó nhiệt tình. Nửa đêm mình làm việc mà trục trặc gì (mà với loại amato như mình thì trục trặc là đương nhiên), gọi nó phát, dù nó có đang ôm vợ nó cũng dậy ngay, hướng dẫn mình qua điện thoại hoặc email. Nhưng cái món con trỏ này, nó cũng tích tích bấm bấm cho mình một mớ, mình ôm về, và... vẫn thế.

Tức quá, ai đời làm nghề viết chuyên nghiệp mà giờ viết cứ rón ra rón rén, viết được một chữ lại lom lom nhìn lên xem con trỏ nằm đâu để gõ tiếp, thế thì còn hứng đâu hả giời. Chưa kể có khi nó tự bôi đen một đoạn mà  mình không biết, vung tay gõ 1 phát, thế là đi cả cụm. Mà mùa báo tết đang đến.

Thế là tìm địa chỉ trang web của sony, mail cho họ mấy chữ vào mục liên hệ, đại loại máy tôi như thế như thế bị thế bị thế, sáng nay, sau 3 ngày mail thì người của sony gọi điện. Mình cảm động là anh chàng này rất tận tình, hướng dẫn qua điện thoại rất công phu cho một kẻ chả rành máy tính là mình. Mình thun thút làm theo và... bây giờ đang gõ thử xem nó có bị nhảy nữa không ấy mà.

Việc thứ 2 là cái Dcom, đang yên đang lành thì mất. Mà cũng chả mất, là nó nằm trong 1 cái ngăn túi khác mà mình tìm chưa ra. Chú Phương ở NHNN GL cho ngay mình 1 cái khác, mình xài được 1 tuần thì... cái cũ hiện ra. Vấn đề là sau đó thì cái cũ không dùng được dù nó còn gần triệu bạc trong tài khoản. Cứ cắm vào thì nó lại bảo không kết nối được, có lúc được 1 tí rồi thì lại đơ ra. Mà ban đêm đang làm bị mất là cú nhất, dù mình hiện có 2 cái Dcom. Trước đó vì đã có Dcom nên mình đã tháo internet của VNPT ra, chỉ Dcom thôi.

Mình đến trung tâm kỹ thuật của Viettel lần 1, loay hoay cả buổi thì KTV bảo tại Win, phải cài lại. Ừ thì cài. Cài xong vẫn thế, sáng nay tức quá, lại đeo cả laptop lẫn dcom đến lần nữa, gặp một cu nó vừa giỏi vừa nhiệt tình, nó vừa kiểm tra, sửa, cài đặt driver, vừa hướng dẫn cho mình. Thì lâu nay mình có dcom là cứ đút vào chứ có biết quái gì đâu, nó bày cho chỗ kiểm tra sóng 3G với 2G như thế nào để khi vào vùng không có 3G thì dùng đỡ 2G ra sao, rằng chú không nên tự nhiên gấp latop lại mà phải thoát ra đàng hoàng, bởi ổ đĩa đang quay 7000 vòng phút, khựng lại phát thì voi cũng đổ huống gì... ổ đĩa, v.v...

Thì mình gõ để nói rằng cám ơn chế độ hậu mãi và chăm sóc khách hàng của sony và Viettel, và cũng là để... kiểm tra xem những gì cả 2 bạn trẻ làm cho mình sáng nay kết quả như thế nào.

Kết quả là khi gõ entry này, có 1 lần con trỏ bị nhảy, rất ít so với các lần trước đó, còn Dcom vẫn hoạt động tốt.

Và vợ thì bắt ăn cơm rồi, dừng đã, chào thân ái và quyết thắng.

Cám ơn các bạn Viettel và Sony.

10 nhận xét:

bimbim nói...

Sao bác cứ lăn tăn mãi thế, vợ người ta còn thay được nữa là laptop với Dcom, chuyện nhỏ như con thỏ. hihi

Dùng hàng Việt nói...

Đó là cái phần mềm điều khiển máy tính từ xa Teamviewer đó bác ơi. em vẫn thường đăng nhập vào cài đặt email, phần mềm cho anh Cường đó :))

Văn Công Hùng nói...

@ Bim bim:
-----------
Suỵt nói nhỏ thôi, ai lại công khai việc nhạy cảm thế

Văn Công Hùng nói...

@ Dùng hàng VIệt
------------
đúng, phần mềm ấy đấy, thi thoảng có gì khó khăn nó lại chui vào máy tớ sửa cho tớ.

mẹ mướp nói...

Ôi thế hở, máy của iem cũng đang bị chính cái bệnh chuột nhảy í đấy. Dưng mờ iem chả có tiền xài Sony nên giờ chả biết há mồm kêu ai!

TranVu nói...

Chủ nào tớ nấy thôi. Con trỏ cũng tính theo bác vậy, chạy suốt, đâu chịu ngồi yên một chỗ. Ngặt nỗi, bác còn cách này cách khác xử được con trỏ, chứ còn ... bác đây!? hihi

BoLao nói...

Kính chào bác Hung Công Vằn, blog bác đọc hay quá, em sẽ ủng hộ thường xuyên.

hoàng công tâm nói...

He he bác PR cho Sony và vịt teo hơi bị kỷ đó

PutinViệt nói...

Em cũng thường xuyên bị "chuột nhảy" nhưng qua thoi dõi em rýt được kinh .... nghiệm là khởi động xong mới cắm "chuột" vào lỗ USB & bác nên dùng cái tấm pastmouse (k bít có đúng k?) màu đen ý....
Thử làm như em đi nha ! Thành công hay thất bại là do hên xui. He he he
Putinviet@yahoo.com.vn

Nặc danh nói...

cung binh thuong thoi