Thứ Ba, 22 tháng 11, 2011

BÓNG ĐÁ VÀ... ĐIỆN

Cuối cùng thì các công thần bóng đá của chúng ta đã ê chề cúi đầu rời SEAgame Indonesia một cách thảm hại không còn gì để nói. Ở trong nước, họ là những đại gia với những vụ chuyển nhượng tiền tỉ, với ô tô khủng...


Trách họ một, trách những người quản lý và tổ chức mười. Chính các ông bầu thổi họ lên, để họ vắt vẻo trên mây rồi không xuống được. Đang đầu trần chân đất học hành lỗ mỗ tự nhiên thành tỉ phú, có thánh cũng chả giữ nổi mình. Rồi cũng chính các nhà tổ chức, các ông bầu ấy, một mặt thổi họ lên qua các hợp đồng chuyển nhượng, qua cách trả lương trăm triệu/ tháng, mặt khác thi nhau nhập tịch cầu thủ, khiến cho ở tuyển U23 lần này không có một cầu thủ đúng nghĩa, vì các vị trí chủ chốt thì các cầu thủ Tây chiếm hết. Lách luật chỉ có 2 cầu thủ tây trên sân ư, thì nhập tịch, có sự tiếp tay của các nhà quản lý nên năm bảy tháng ở VN là có ngay 1 cái tên Việt để ra sân. Cách duy nhất mà các cầu thủ ta đá bóng và chiếm lại bóng ở seagame vừa rồi là... lao cả 2 chân vào đối phương, là cản người theo kiểu bóng đi người ở lại. May mà đã có ý kiến đề nghị nhưng chưa thông qua là cho cả cầu thủ nhập tịch vào đội tuyển nữa. Một kiểu chạy theo thành tích hão đã cho ra đời một đội bóng VN rệu rã hôm nay. Thế nhưng, về nước xem, giá trị của các chàng trai này vẫn cao ngất ngưởng. Đồng tiền kiếm được quá dễ đã khiến họ như thế, và còn sẽ như thế vài ba thế hệ nữa.

Trong khi ấy, mặt bằng lương trong nước thì thê thảm. Tôi thề là cái ông gì Tổng giám đốc điện lực VN ấy chả biết gì về đời sống của tuyệt đại bộ phận dân Việt Nam nên mới suýt khóc mà rằng: "Tôi rất đau lòng khi lương bình quân của công nhân ngành điện chỉ có 7,3 triệu/ tháng" từ hồi năm 2009 (Mà đây mới là lương chứ chưa phải thu nhập ạ, cũng ông Thanh TGĐ nói) . Trời ạ, tôi đây là một trong hai người lương cao nhất cơ quan, bây giờ mỗi tháng tròm trèm người ta chuyển vào ATM cho 5 triệu, chưa trừ các khoản đóng góp gì gì đấy. Nhân viên của cq tôi nhé, tốt nghiệp đại học chính quy, tuyển vào toàn loại giỏi và có năng khiếu, lương trung bình 2- 2,5 triệu. Tôi cao hơn vì có... 30 năm công tác, có cả phụ cấp chức vụ rồi đấy. Thế mà bác tổng khóc than thương lính để lấp liếm đi cái việc bác càng kinh doanh càng lỗ đến 10 ngàn tỉ, lỗ thì bác lại vác vốn đi kinh doanh thêm bên ngoài, kiểu như CBCNV đi làm thêm ấy, nhưng bác làm thêm toàn oách, như viễn thông, như khách sạn nhà hàng... và lại cũng... lỗ. Ở đường anh hùng Núp Pleiku có một khu nhà đang xây rất oách nhưng giờ hình như dừng lại vì chả thấy động tĩnh gì, ấy là trụ sở của viễn thông điện lực Tây Nguyên đấy ạ. Khu ấy là vàng, chỉ có Hoàng Anh Gia Lai dám thầu 1 miếng và các ngài viễn thông kia tưởng bở cũng xông vào làm 1 miếng, giờ xây dở và cũng... chết dở.

Trời ạ, thể thao nước Nam cứ trông vào kiểu bóng đá phổi bò ấy, và kinh tế VN cũng cứ trông vào những quả đấm thép kiểu như Điện lực VN thì bỏ mẹ các cụ ạ.

Ới các bác quốc hội, nhân thể đang họp, các bác cũng nên có ý kiến đi chứ ạ?
quả đấm thép của nền kinh tế VN đây

22 nhận xét:

ảo vọng nói...

Phát triển bằng mọi giá luôn luôn là cha đẻ của bệnh thành tích mà. Và bệnh thành tích lại là ... mẹ đẻ của muôn vàn hàng dỏm. Nhưng thôi mặc xác, ai cay đắng cứ cay đắng, ai ê chề cứ ê chề : Ta về ta có xe hơi - Lông nhông dạo phố nhìn đời đẹp thay ! Hic, phải quyết tâm rèn cặp giò thằng nhỏ nhà mình , mai này đá thua đá thắng gì cũng có xe hơi nhà lầu ngon lành, kém chi tham nhũng.

NGUYỄN QUANG VINH nói...

E chuyển về làm báo Điện lực, không hơn lương ai cũng hơn lương bình quân bác ạ

ptuanha nói...

chim cảnh giá cao hơn gà rừng mà bác
thực ra thì mình đá bóng bằng mắt cá lâu rồi
con mắt của họ bị người ta lấy đi rồi
ông bầu chia phe
lại hục hặc nhau
bên bàn bàn cãi
cải về trời

bàn suốt mà chẳng biết là bàn mấy chân

buồn

Nặc danh nói...

Nếu lương trung bình của ngành điện đúng là....7,3 triệu đ/tháng(Không giấu diếm mà cũng không nổ) thì tui đề nghị mọi người(nhất là những còm sỹ có trách nhiệm và...có chức năng) đề xuất với chính phủ bắt ngành điện đưa lương về lại mặt bằng chung của cả nước để tính giá thành.Kể cả khấu hao cơ bản những công trình quá sang trọng như văn phòng,nhà khách,ô tô..của ngành điện nữa.
Thủy điện làm cho lắm vào.Rồi phá rừng để dân bị lụt ngày càng nặng, mà giá điện cứ tăng mãi.Tại sao hạt gạo củ khoai của dân không tăng với tốc độ của điện?(Dù đất đai sx thì ngày càng giảm,chi phí xăng dầu,phân bón,thuốc sâu,thủy lợi ...thì tăng).Bóc lột nông dân quá!

nhatrang nói...

Vợ em đi dạy ăn lương đại hoc nay đã 24 năm có lẽ mà cơ bản chỉ được 3.311.000đ bác ạ. Nếu bác quen ai bên điện lực thì chạy cho em 1 suất sang dạy mẫu giáo bên đó chắc lương cao em sẽ hậu tạ bác, bác nhé.

Lậu nói...

Cần phải phân biệt "LƯƠNG" với "THU NHẬP". Không có khái niệm lương trung bình mà chỉ có khái niệm thu nhập trung bình thôi.Điều này rất đặc biệt ở VN vì người công chức VN chỉ sống một phần bằng lương thôi.Lương thì rất rõ ràng (lương cơ bản, hệ số lương, thời hạn lên lương) còn thu nhập ngoài lương thì không thể tính được, mà đây lại là phần chính của đời sống.

Nặc danh nói...

Tôi cứ nghĩ thu nhập bình quân của công nhân viên mà được khoảng 4trđồng/tháng là khá rồi.
Ngành điện nghe nói có đến 85000 người.Nếu chỉ hưởng 4tr/thg thì mỗi năm riêng khoản này cũng bớt được 2,5 ngàn tỉ đồng.Rồi chuyện bán điện rẻ cho TQ theo giá trời ơi(Theo báo chí đăng),chuyện lãng phí điện phía trước công-tơv..v..thì sẽ không có hoặc có ,nhưng nhỏ hơn nhiều khoản "lỗ" 10 ngàn tỉ của ngành Điện năm rồi.

bắc hà nói...

nhân dân có cái IQ thấp nên cac quan tha hồ đánh trống múa rối tự xem tự hiểu

Cầu Ao nói...

"Chúng em chiến đấu vì màu cờ sắc áo, để mang vinh quang về cho tổ quốc". Đó là câu mà các phóng viên ngố thường gà cho cho các vận động viên khi trả lời phỏng vấn.
Tuy nhiên cũng có một phóng viên khi bình luận bóng đá nói rất hay là "Chúng ta thua là xứng đáng, thua tâm phục khẩu phục".
Khốn thay VFF lại không cần biết như vậy. Những ông Hỷ,ông Tuấn... thật sự là vô tích sự đối với sự phát triển của bóng đá, tất nhiên họ lai rất hữu tích sự cho bản thân và nhóm lợi ích của họ.

Nghị Quế nói...

Thời đại nghị GẬT đã qua, bây giờ là thời đại nghị GÙ.
Gù dân chủ, gù giáo dục, gù văn học, gù biểu tình,

congtheblocg nói...

bóng đá là trò tiêu khiển nó cứ tung hô lên qua các bầu phù phép đá trả ra cái gì toàn tâng bốc nói phét. Cứ nghe mấy thằng bình luận viên sau trước trân đấu mà lộn ruột bác ạ .Tắt phụp cho xong. Còn cái anh điện, anh xăng dầu và vài anh độc tài khác cứ ngoắc mồm kêu lỗ. Mua điện của người sản xuất 1 bán mười Lương mặt bằng của ngành ngất ngưởng như vậy khóc thương thu nhập thấp, đòi tăng giá điện nói tóm lại quản lý của mình yếu kem quá, tham nhũng chết dân.

Đoàn nam Sinh nói...

Cứ đổ cho "yếu kém năng lực quản lý" là xong tất. Căn bản là năng lực công dân đã kém, lại thêm có ô che nên ít chịu nắng mưa, cứ vống lên. Thế mà hay oặt oẹo lắm, phải đi Tây Mỹ, chí it cũng Sing để thăm nom sửa sang.
Dân, là một cái bục bia để che chắn, là cái thùng rác để quăng bọn đảng viên hư thối vào, là chỗ để dựa nhau, đưa nhau vào bẫy và cũng là chỗ để các ông "nghị" lùn tè bậy. Hễ nghe ai mang dân ra làm guốc thì hiểu ngược là vừa chuẩn.

PHÙNG HOÀNG ANH nói...

Về bóng đá, xin học đội vô địch vừa qua, cầu thủ nội, HLV nội nhưng 2 kỳ Segem liên tiếp họ đoạt Cúp, còn về lương của công chức thì đau lòng lắm các pác ạ, đời vớ vẩn hết chỗ nói.

Lặcdanh nói...

Bọ Lập viết Chuyện đời vớ vẩn, sao không viết tiếp chuyện Nước vớ vẩn?
Bác VCH viết đi, đảm bảo bán đắt hơn tôm hùm.

My iP nói...

Cái nước mình nó vớ vẩn thật . Quốc hội thì đầy AQ và rau muống , kinh tế thì đầy PMU18 và Vinashin , văn hóa du lịch thì là sự đi đêm tự sướng với 7WN …Bóng đá chỉ là phần tiếp theo của cái nhà bị dột từ nóc.Nhà cháu xin góp 1 ý kiến rất „sến” là phải sửa cái nóc trước (hay là cái lỗi hệ thống như sếp nào đó gọi ) .

Nặc danh nói...

Bác Thanh điên nặng...lực ơi, em cắn rơm cắn cỏ cho em tham gia gánh vác "cái khổ,cái sở" cùng đội quân mà bác đang thương đang sót với! Nếu được chịu khổ như vậy, em xin ngàn lần đội ơn bác!

mẹ mướp nói...

Giời ạ, định đi cho lợn gà ăn, băm bào nấu cám mà nghe các bác bàn chuyện "cuốc da" đại sự nẫu cả người chả làm được việc gì sất. Thì ra việc nước gắn với việc nhà là thế

Nặc danh nói...

Gửi bác Sinh:
Ấy chết xin bác đừng quẳng bọn nó vào chỗ chúng em !Nhân dân rất trong sạch, chẳng có điều kiện ăn cắp của ai!
Xin bác chuyển bọn nó đi chỗ khác .

Đoàn nam Sinh nói...

Để vào Đảng thì phải có nhận xét về phẩm chất người xin vào Đ của quần chúng - chúng dân đấy thôi. Phải là tốt, tiên tiến,... để Đ xem xét kết nạp.
Đảng giáo dục thế nào không biết, hư hỏng bị khai trừ thì chẳng thấy đứa nào làm đơn xin được trở lại quần chúng nhân dân cả.
Những tên chưa bị lộ thì dùng dân như bia đỡ đạn, để giấu tội kể cả tham nhũng lộng quyền,...
Thế nhân dân chẳng phải là thùng rác của bọn dòi bọ, ruồi nhặng đấy ư ?
Iem có là gì mà dám quăng ai vào dân. Chỉ kẻ có quyền cao chức trọng kia chứ.

Hung nói...

Lương của các thầy cô giáo mầm non dạy hợp đồng ở huyện nào đó tỉnh Thanh Hóa chỉ 500.000 đồng/1 tháng. Cho nên, có lẽ Bộ trưởng Bộ Giáo Dục và Đào tạo lại phải...đau lòng hơn "ông bầu" điện lực 14 lần. Ôi, chưa khi nào cấp trên và cấp dưới ở ta lại "đồng lòng" cao như vậy. Hết cấp dưới "tự nguyện" thi hộ cấp trên, đến hàng chục cấp dưới "tự nguyện" phân công nhau phục vụ đám cưới con của cấp trên, giờ đây đến lượt cấp trên "khóc dùm" cho cấp dưới. Mừng thay, mừng thay...

già làng nói...

mấy ông toàn theo nhau đi nói tào lao

pmushina nói...

Bóng đá và Bóng điện và Bong bóng bất động sản,ngân hàng... đều là Đồng bóng.
Đều là tào lao như con bồ chao.