Chủ Nhật, 11 tháng 9, 2011

VŨ HỒNG CHẤM ĐIỂM VĂN TRẺ

Nhà văn trẻ được bình chọn "có gương mặt khả ái nhất" là Phạm Nguyễn Ca Dao (17 tuổi) đến từ TP. Đà Nẵng (kiêm trẻ tuổi nhất).
Nhà văn nữ có "nét đẹp như thơ truyền thống" nhất: Lê Thùy Vân (TP. Hồ Chí Minh)
Nhà văn nữ có "nét đẹp như thơ hiện đại" nhất (trường hợp này rơi vào khách mời chứ không phải đại biểu trẻ": nhà văn Di Li--------------------


11.09.2011 09:51

NHỮNG ĐIỀU ĐƯỢC NHẤT Ở HỘI NGHỊ VIẾT VĂN TRẺ TOÀN QUỐC LẦN THỨ VIII
11.09.2011 07:41
Xem hình
Đoàn Đồng bằng sông Cửu Long tại hội nghị. Ảnh: Lãng Tử Đạt Ma
SCLONLINE: Như tin đã đưa, Hội nghị viết văn trẻ lần thứ VIII đã chính thức diễn ra trong 4 buổi (2 ngày) và một phiên trù bị vào tối ngày 7.9; bên cạnh đó có 2 ngày đi thực tế, giao lưu tại Phú Thọ và Thái Nguyên. WSCL ghi nhận những điều được từ Hội nghị lần này.
Trong tổng cộng 5 buổi bàn về nghề, Ban tổ chức đã dành ra 2 buổi nghe tham luận chung của các nhà văn trẻ tại hội trường; một buổi hội thảo thơ và một buổi hội thảo văn xuôi (diễn ra đồng lúc); một buổi dành cho các nhà văn lão thành nói về kinh nghiệm sáng tác. Phần lớn thời gian là dành cho các nhà văn trẻ. Cơ cấu thời gian như vậy là hợp lý.
Nhà văn trẻ được bình chọn "có gương mặt khả ái nhất" là Phạm Nguyễn Ca Dao (17 tuổi) đến từ TP. Đà Nẵng (kiêm trẻ tuổi nhất).
Nhà văn nữ có "nét đẹp như thơ truyền thống" nhất: Lê Thùy Vân (TP. Hồ Chí Minh)
Nhà văn nữ có "nét đẹp như thơ hiện đại" nhất (trường hợp này rơi vào khách mời chứ không phải đại biểu trẻ": nhà văn Di Li.
Nhà văn có gương mặt "nam tính" nhất là Miên Di (Gia Lai).
Diễn văn khai mạc có tình, có lý nhất so với diễn văn khai mạc ở những lần hội nghị viết văn trẻ khác.
Nhà văn có tham luận sôi nổi và không sợ đụng chạm nhất là của nhà thơ Vi Thùy Linh (Hà Nội)
Hội thảo văn xuôi là hội thảo có nhiều ý kiến thắng thắn nhất từ phía các nhà văn trẻ.
Đoàn sôi sổi nhất trong đêm giao lưu chia tay là Đoàn nhà văn trẻ Nam miền Trung - Tây Nguyên do nhà thơ Văn Công Hùng làm MC.
Nhà thơ trẻ duy nhất "được cất lên tiếng ca" vọng cổ do chính mình sáng tác: Quân  Tấn (Cần Thơ).
Màn diễn thơ của Vi Thùy Linh ấn tượng nhất là bộ ba thể hiện: Vi Thùy Linh - Phong Điệp - Hữu Việt trong đêm giao lưu chia tay.
Các nhà văn trẻ được đi nhiều nhất: Hà Nội - Phú Thọ - Tuyên Quang - Thái Nguyên (Chưa tính đoàn nhà văn trẻ đi tặng sách cho trường học ở huyện Kim Bình, tỉnh Tuyên Quang).
Lực lượng văn phòng Hội theo phục vụ chu đáo nhất. Người viết tin này bị bệnh đột xuất, xin thuốc vẫn có vì Đoàn có bác sĩ đi cùng.
Các nhà văn, nhà thơ "thức theo đến cùng" với các nhà văn trẻ là: Bằng Việt, Văn Công Hùng, Võ Thị Xuân Hà, Vũ Hồng, Nguyễn Hoà, Đỗ Hàn, Nguyễn Đình Tú, Phong Điệp, Hữu Việt, Vi Thùy Linh, Di Li, Phan Hoàng, Nguyễn Danh Lam...
Phóng viên tác nghiệp nhiệt tình nhất: Lãng Tử Đạt Ma của lucbat.com
Thức khuya "xịn" nhất để "bàn chuyện văn chương": Trần Vũ Long (Hà Nội); Lê Mạnh Thường (Hải quân).
Hội nghị có số lượng lãnh đạo các địa phương đến dự nhiều nhất: lãnh đạo của tỉnh Phú Thọ; lãnh đạo của tỉnh Tuyên Quang; lãnh đạo của tỉnh Thái Nguyên; lãnh đạo các Hội văn học nghệ thuật các tỉnh lân cận (Thành thử khi xem VTV thấy số lượng đại biểu nhiều như vậy).
Những đôi sẽ "kết nghĩa đá vàng" từ hội nghị này: Chưa biết. Các đại biểu tự tính.
Sơ bộ là thế, còn những điều chưa được thì chưa nghe ai nói.
Vũ Hồng chấm điểm
----------
Post trên xe  từ Tuyên Quang ddi Thais Nguyeen

6 nhận xét:

ảo vọng nói...

Đại biểu có nét "đẹp lão" nhất : Văn Công Hùng, đến từ Pleiku ! (?)Hé hé...

Nặc danh nói...

Nhà văn già có nét mặt "ngây thơ, trong sáng" nhất cũng là... Văn Công Hùng, đến từ Pờ...lây...Cu. Hhe...

trà thái nói...

Những cái được rồi cũng chưa nghe ai nói...hehe

ảo vọng nói...

Nhà văn Vũ Hồng chấm điểm các nhà ...tre trẻ, còn chúng tôi thích chấm ...chủ nhà. Bác này hãi hay e thẹn quá mà trốn mất tiu luôn ùi ? Hic hic... Phải tìm con gái rượu của bác ở Hồ Biểu Chánh mà "méc" mới được ( sợ chưa ? Hehe...)

Nặc danh nói...

Em có bỏ phiếu chấm điểm nhà văn "nữ" có mái tóc ngắn nhất là nhà thơ Văn Công Hùng mà hông thấy công bố. Huhu...

Nặc danh nói...

Nghe đâu tham luận gây sốc là của một nhà văn trẻ...thật, sao chẳng thấy bác Hùng nhắc đến. Hay bác Hùng thấy nhà thơ "cưng cứng" cỡ cô họ Vi là vừa?