Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2011

ĐẢNG VIÊN

Mình vừa đọc 1 entry rất hay của anh Trần Đăng Tuấn, nguyên phó tổng giám đốc VTV. Ông này mới mở blog, được bọ Lập bảo rằng, việc nhiều người mở blog, có cả các "đại gia" báo chí, là 1 tín hiệu cho thấy vai trò của blog trong việc thông tin ý kiến của dân tới xã hội, tới những người có trách nhiệm (nếu họ chịu đọc và có nhu cầu đọc thực sự). Nó khiến cho họ không bị bưng bít thông tin, không bị các quân sư quạt mo vẽ ra đủ loại hiểm họa để bắt mọi người luôn phải cảnh giác nghi kỵ nhau, coi nhau toàn là thế lực thù địch, trong khi hiểm họa thực sự thì lại... bỏ qua...


Là ở cuối entry ấy ông Tuấn nhắc tới Đảng viên làm mình ứa nước mắt. Cái thời mà chính trị viên rút súng lục ra, giơ cao rồi hô: Các Đảng viên cộng sản theo tôi, tiến lên, hình như qua rồi, chỉ còn trong ký ức. Hôm nọ xem 1 bức ảnh báo chí nổi tiếng thế giới qua các thời đại vẫn thấy có anh chính ủy hồng quân giơ súng như thế, nghe nói anh bị bắn chết ngay khi vừa giơ súng và hô, nhưng phóng viên ảnh đã kịp chộp được và nó trở nên bất tử. Bây giờ nhé, nói thật, Đảng viên đương nhiên là phải giàu hơn dân, thì nền kinh tế thị trường nó yêu cầu thế, đảng viên mà không giàu thì nói ai nghe, nhưng tại làm sao mà chỉ có bằng ấy lương, bằng ấy thu nhập mà nhiều người giàu thế thì không ai giải thích nổi. Có người bảo có ra đề cho Ngô Bảo Châu hay ông Nô Ben toán nào thì cũng chịu. Mình cũng là ĐV (dù là ĐV rất trẻ hihi), là thằng cũng lao động miệt mài, làm việc như điên mà, định mua một cái dây nịt đàng hoàng mà phải tính toán mãi. Thay cái điện thoại vài triệu mà cũng cứ ngần ngừ, sáng nào cũng thấy mặt vợ dài ra vì vàng cứ lên vùn vụt mà nhà thì còn nợ vàng từ hồi vàng 2 triệu chỉ...

Là kể dông dài thế để trở lại chuyện anh Tuấn kể, anh ấy vào vùng suối Giàng, gặp các cháu học sinh ở nội trú, chúng ăn tiêu chuẩn do bố mẹ đóng là mỗi tuần 2kg gạo và 5 ngàn tiền thức ăn. Tương lai nước nhà đấy. Bọn cấp 1 thì ăn đúng như thế, nhưng bọn cấp hai thì khá hơn chút, vì chúng được các cô giáo trong trường ấy trích tiền lương hàng tháng ra ủng hộ chúng thêm chừng ấy nữa. Chuyện này đã cảm động rồi, có thể rưng rưng được rồi, nhưng khi anh Tuấn hỏi rằng thế quy định mỗi tháng mỗi giáo viên phải góp bao nhiêu, cô giáo nói: Dạ không ấn định, Đảng viên và người lương cao góp nhiều, người hợp đồng và quần chúng góp ít hơn, tự nguyện thôi.

Chưa bao giờ mình nghe từ Đảng viên nó thiêng liêng đến thế, nên mình, thú thật, đã lau kính khi đọc đến đoạn này...

12 nhận xét:

Hoàng Đình Quang nói...

Logic thế này nhé:
1- Người giàu thì ăn nhiều, tiêu nhiều.
2- Ăn tiêu nhiều thì đóng thuế nhiều.
3- Đóng thuế nhiều thì Nhà nước giàu.
4- Nhà nước giàu thì PHÚC LỢI lớn.
5- Phúc lợi lớn thì người dân được hưởng.
Đấy là 5 bước đi của xã hội.
Hiện nay ta mới đi bước 1, còn 4 bước nữa thì hãy từ từ. Phúc lợi chưa ngấm đến dân, đi học, đi chữa bệnh, đi xe đò, máy bay, dùng điện.... còn phải mua thêm đủ thứ vào giá thành nữa. Dùng điện còn phải trả giá cho tương lai của ngành điện nữa cơ đấy.
Mà đảng viên đang chập chững đi "one step" (bước 1) đấy ạ.

Võ Công Phúc nói...

Gửi bác Văn Công Hùng!
Tuy đó là số ít đảng viên nhưng nó cũng cho chúng ta một chút niềm-tin-cuối-cùng-còn sót lại, chứ nói thật mấy bác đừng quy em vào phần tử phản động, hiện giờ đa số đảng viên ăn chơi trác táng, nói không đi đôi với làm, đánh mất lòng tin của nhân dân vào Đảng. Nhưng Đảng đâu có bảo họ làm vậy!

trai Huế nói...

"Vấn đề" không ở chỗ đảng hay đảng viên, "vấn đề" là tại sao đảng viên ấy lại lập blog? Đó là vấn đề của vấn đề.

ảo vọng nói...

Sao bác Hùng lại "théc méc" cho một vấn đề mà bác đã tự ra đáp án trước đây rồi nhỉ ? Hồi mới lõm bõm mở cửa kinh tế, dân tình ai cũng kháo nhau chuyện mấy ông cán bộ đảng viên làm giàu nhờ ...nuôi heo ( thời ấy heo còn hiếm thật ). Gần đây có bác Hùng nhà thơ bên Gia Lai cho biết bác ấy cũng cải thiện từ chưa giàu lên giàu bằng phương pháp nhịn ăn rau muống, để dành tiền mua ...vàng lá ! Không tin đọc lại bài viết của bác tháng trước tất rõ. Bây chừ mà bác còn làm bộ hỏi tại sao tầng lớp đảng viên giàu hơn dân thì xem như bác dối lòng nhé ! Hay thực ra những công việc vốn thuần túy là dành riêng cho tay chân người lao động như thế, khi được thao tác bởi tay chân đảng viên, không phải để kiếm tiền mà để rửa tiền hở bác ? Ặc ặc ...

Nặc danh nói...

Vừa rồi, không biết là bao lâu, có cái tượng đại mẹ VN anh hùng, kinh phí 441 tỷ, nghe vậy, một cháu thiếu niên có ý kiến, xây 1 tỷ, còn lại chia cho các mẹ VNAH còn sống cho các cụ sống tốt thêm ít lâu...Nghe cũng hay bác Hùng nhỉ. Nhưng mà chủ dự án(chắc là Đảng viên) không đồng ý đâu, bác Hùng nhẩy!

Gà con nói...

Cảm ơn bác Hùng nhé! Nhờ có bác trả lời nên em vào google tìm hiểu mới biết trước giờ mình không biết rằng người ta không chỉ thiến con đực mà còn hoạn cả con cái nữa. Thời này hay thật bác nhỉ, chẳng quen biết gì cũng có thể học hỏi được nhau. Thank bác cái nữa!

Phùng Hoàng Anh nói...

Vàng lên giá, bác nhịn ăn rau muống 1 tháng là đủ mua vàng ấy mà. Hi hi

Phùng Hoàng Anh nói...

Bố ơi, xem nè :http://vn.360plus.yahoo.com/aphunghoang/article?new=1&mid=1025

Nặc danh nói...

Xin lỗi anh. Đường đã sai thì đi thế nào cũng sai.
Rõ ràng có nhiều đảng viên gương mẫu nhưng sao xã hội vẫn xuống cấp?
Lãnh đạo chính trị không thể chỉ trông chờ vào đạo đức vì đạo đức là phạm trù biến thiên. lãnh đạo phải theo khoa học, dân chủ chứ không phải đóng cửa bảo nhau.

Nặc danh nói...

CHÀO CÁC BÁC:
Em thấy ngày xưa có khẩu hiệu: Đảng viên đi trước làng nước đi sau. Bây giờ nhiều người vào Đảng để thăng quan tiến chức thôi. Dạo này báo chí toàn đăng các vị lãnh đạo tham ô toàn là Đảng viên cả... Nhiều thành phần quá phải không các bác... Mong xã hội đừng qua nhiều Đảng viên thoái hóa để các Bác Đảng viên chân chính khỏi chạnh lòng...

ptuanha nói...

e cùng học lớp đảng viên mới với bác Hùng lớp trưởng nè

Văn Công Hùng nói...

@ Ptuanha:
----------
Ơ thế à, vui nhỉ. Hôm nào gặp nhau nhé.