Thứ Hai, 1 tháng 8, 2011

CHẢ HIỂU

Việc đồng chí cảnh sát cầm thanh sắt tấn công đồng chí cảnh sát giữa đường phố, lúc đông người làm nhiều người không tin được. Mình thì thấy nó là hệ quả của việc ỡm ờ.
Trước đó vụ đồng chí công an đánh gãy cổ bố cô Trịnh Kim Tiến, rồi anh Nhựt "tự nguyện" vào đồn công an để chết, rồi đồng chí Minh đạp vào mặt một ĐV, CCB vì đã bày tỏ lòng yêu nước không đúng chỗ... đã được xử lý một cách vô cùng thận trọng, khiến "bọn xấu" nghĩ rằng giống như không xử lý.
Trong khi đó, điểm môn lịch sử vừa thi không chỉ là gióng chuông như cách chúng ta hay nói nữa, mà là một cú đạp ngoạn mục hơn của đồng chí Minh vào tất cả chúng ta. Khi nghe đồng chí bộ trưởng giáo dục nói rằng nó là bình thường, là giống như trào lưu hiện nay trên thế giới thì mình giật mình.
Chúng ta đã rất coi thường việc bồi dưỡng tính nhân văn của con người mà chỉ chạy theo xu hướng làm giàu bằng mọi giá. Các môn khoa học xã hội đã được đầu tư một cách rất hẩu lốn. Môn sử thấp điểm thảm hại là hệ quả của việc vừa nông nổi vừa ý chí vừa qua loa vừa cẩu thả... khi mà chỉ dạy học sinh truyền thống nước ta kiên cường, quân dân ta đánh đâu thắng đó, cứ chính nghĩa là thắng... mà không biết học sinh bây giờ rất thông minh và thực dụng. Chúng biết các thầy nói dối nên chúng chả thèm nghe, bí thì tra Google, bao nhiêu điểm mờ lịch sử các nhà sử học không viết, các thầy không dạy thì chúng tìm ở nơi khác. Và mỗi người tìm mỗi cách, thế là loạn.
Sợ nhất là sự nổi loạn từ chính tâm hồn con người. Hỡi loài người, hãy cảnh giác...
Mình "chào buổi sáng" từ Thanh Hóa bằng những băn khoăn này, tạm gọi là... chả hiểu.

Và mấy cái ảnh dưới đây là một minh chứng Chả hiểu:

Chịu khó đọc kỹ các con số chỉ thời gian trong khẩu hiện rồi so sánh nó với lịch sử thật nhé.

10 nhận xét:

Nặc danh nói...

Đúng đấy bác Hùng, khi môn Sử có hàng ngàn điểm không mà ông bộ trưởng nói tỉnh bơ đó là chuyện bình thường thì em cũng "chả hiểu"

Nặc danh nói...

Chuyện mà vừa rồi xẩy ra tràn lan ở VN mình như rứa,em cũng chả hiểu vì sao bác chả hiểu?hehe...
Bác đưa cái ảnh về Chào mừng chiến thắng ĐBP năm 1945 làm em sặc cà phê sáng,mất cả ngon và bẩn hết cả màn hình.(hình Chào mừng ngày GP Miền nam thì em thấy rồi,nhưng cái hình ni thì chừ là lần đầu tiên.Thôi được,mất ngụm Cà phê mà nở được phổi,cũng lãi rồi.

hèn đại nhân nói...

Khi người ta từ xưa đến nay chỉ toàn hụt hơi chạy sau ngửi khói thời đại, nhưng lại luôn nhân danh "đỉnh cao" để thoải mái gân cổ la hét rằng " đi tắt đón đầu", thì hệ quả của những điểm không về học thức, văn hóa, tinh thần, truyền thống...xuất hiện liên tục trở nên "bình thường thôi". Có điều là thứ "bình thường" gây đau xót, không chỉ cho một vài người, mà cả dân tộc !

Meomeo nói...

Ối zời ơi em cũng chả hiểu là tại sao lại thế nữa vì em biết mấy anh cán bộ văn hóa ở xã, phường đều đã có bằng đại học tại chức hết cả rồi đấy, mà các anh í tuyền thi khối xê cơ đấy... ặc...ặc... sao được điểm 0 môn lịch sử mà các anh í vẫn đỗ vào học và vẫn tốt nghiệp có bằng hẳn hoi nhỉ??? Thú thực em... "chả hiểu"

hs tt hue nói...

Nếu ai chả hiểu thì người đó chả bình thường.

ĐỖ XUÂN THU nói...

Bác túm được cái khẩu hiệu độc ghê. Chiến thắng Điện Biên phủ 7/5/1945 thì "conm lạy các bố". Hì hì hì...

ĐỖ XUÂN THU nói...

Quên mất, Xuân My là Xuân Thu đấy bác nha. Tay này cũng quan sát lắm nhưng mà chưa được cái khẩu hiệu "độc" như của bác. Nhớ Plei ku quá nhà thơ ơi!

nhatrang nói...

Làm Bộ trưởng mà nói kiểu đó thì con tôi làm luôn được 2 bộ

nguyenmucar nói...

nmucar:Tôi cũng không biết tại làm sao!

Nặc danh nói...

Bộ trưởng nói rứa trước hàng ngàn điểm 0 môn sử, ai hiểu đc chít liền ! Nhatrang nói chí phải, bộ trưởng như vầy thì con tui cũng làm bộ trưởng đc ... vài bộ. Hé hé !