Thứ Sáu, 10 tháng 6, 2011

THẾ LÀ ĐÃ RÕ

Chiều nay đang ngồi uống bia ở bờ sông Hàn với bạn bè thì Trần Tuấn với Nguyễn Minh Sơn xông tới, hổn hển thông báo, Tàu Trung Quốc lại tiếp tục cắt cáp.

Kết thúc vội cuộc nhậu lúc 23h, về đến phòng gặp đúng lúc chị Phương Nga đang "tuyên bố", sau đấy lướt web đọc còm của bạn đọc thông báo về việc này, lướt tiếp một loạt trang mạng nhà nước khác, thấy một không khí rất tự chủ, và mừng, và vì thế mà không ngủ, mà gõ mấy dòng này.

Ngay vụ tàu Bình Minh thì cũng phải sau vài ngày thì chị Phương Nga mới tuyên bố, còn các vụ trước đó, thì... thôi chả nói thì ai cũng biết. Thế nên vụ này mình thấy phấn chấn hẳn, thấy "trên" cũng đã quyết tâm lắm, hoành tráng lắm, tố cáo ngay, chúng tao có chủ quyền, có phải sân sau nhà mày đâu mà mày muốn "ghé thăm" lúc nào thì ghé, mời bà con ngư dân tao đi "nghỉ mát" ở bển lúc nào thì nghỉ mát...

Thế là đã rõ, không nghi ngờ gì nữa, "quyết tâm" của các bạn 16 chữ vàng, và cũng đã rõ, quyết tâm của chính phủ ta trong việc cùng với nhân dân, cương quyết bảo vệ chủ quyền lãnh thổ. Khổ, việc có vậy mà nhiều người không hiểu, cứ tưởng chính phủ không biết tàu trung Quốc xâm phạm lãnh hải nước ta. Tướng Vịnh mấy ngày nay đang được dân chúng rất tin yêu ủng hộ vì ông tuyên bố rất đanh thép rằng quân đội sẽ không nhún nhường, và sẵn sàng bảo vệ từng tấc đất của Tổ quốc.

Ôi Tổ quốc ta yêu như máu thịt
Như mẹ cha ta như vợ như chồng
Ôi Tổ quốc nếu cần ta chết
Cho mỗi ngôi nhà ngọn núi dòng sông...

14 nhận xét:

Đoàn nam Sinh nói...

Ta sẽ rõ hơn khi ra tiền tuyến, tiếng ngựa lồng vỡ ngực chống xâm lăng.
Không đợi nữa, nhìn nhau không bước tiến,
Súng lên tay, từng phố chợ buon làng....

hèn đại nhân nói...

Tốt nhất là đừng để xảy ra chiến tranh các bác ạ. Em biết mặt mũi nó thế nào rồi - kinh khủng lắm, chứ không phải tưng bừng hớn hở như hình dung của mấy chú choai choai bị kích động lúc xem phim Mỹ đâu. Ai thắng ai thua thì dân tình cũng chính là kẻ chịu tai ương nhiều nhất, và là thứ tai ương muôn đời không sao bù đắp nổi. Tuy nhiên, nếu ông bành trướng hiếu chiến quá đáng thì đã trở thành sự chẳng đặng đừng. Tôi muốn dĩ hòa vi quí thôi, tôi muốn mọi chuyện đều có thể giải quyết tế nhị với nhau thôi, nhưng nếu anh tỏ ra sừng sộ, bất cần những thứ ấy thì, chưa biết mèo nào cắn mĩu nào đâu nhé !

Nguyễn Duy Dư nói...

Hèn Đại Nhân Nói:"Tốt nhất là đừng để xảy ra chiến tranh các bác ạ. Em biết mặt mũi nó thế nào rồi - kinh khủng lắm, chứ không phải tưng bừng hớn hở như hình dung của mấy chú choai choai bị kích động lúc xem phim Mỹ đâu. Ai thắng ai thua thì dân tình cũng chính là kẻ chịu tai ương nhiều nhất, và là thứ tai ương muôn đời không sao bù đắp nổi"
Tôi đồng ý rằng chiến tranh là điều không ai muốn cả, nhưng trong trường hợp này TQ tìm mọi cách gây hấn để buộc chúng ta phải ta chống trả thì lúc đó, lấy cớ đó TQ sẽ gây xung đột trên biển đông.Nếu chúng ta không hành động TQ sẽ tiếp tục lấn chiếm chúng ta , chúng ta mất nước Bác Hèn Đại Nhân sẽ ở đâu?
Xung đột hay không tùy thuộc vào thái độ của TQ còn dân tộc VN này không bao giờ chịu khuất phục bởi phương Bắc. (Tất nhiên rằng không an mày dĩ vãng)

Văn Công Hùng nói...

Các bác ĐNS, hèn đại nhân, Nguyễn Duy Dư:
------------
Nhớ câu thơ Nguyễn Duy:
AQ túm tóc Chí Phèo
Cả hai anh lính nhà nghèo đều thua...
Đúng là chiến tranh là chẳng đặng đừng, trong hoàn cảnh nào thì nhân dân là người chịu thiệt, là người đổ máu. Tôi phân biệt rõ nhân dân trung Quốc và nhà cầm quyền hiếu chiến bá quyền. Nhân dân ở đâu thì cũng như nhau: nhiều khổ đau, muốn yên ổn và... chịu thiệt thòi. Nhưng nhân dân bao giờ cũng vĩ đại và trường tồn, mãi mãi trường tồn dẫu họ có vô danh...

Haoket nói...

Phải đánh Tàu thôi vì mình không đánh thì TQ nó sẽ xoá VN trên bản đồ TG. Xoá VN trên bản đồ TG là một sách lược quan trọng và lâu daì của TQ,nó đã được thưc hiện từ rất lâu bằng nhiều hình thái khác nhau. Mọi người nên hiểu rằng biên giới phía Bắc, Hoàng Sa, Tây Nguyên (Bô-Xit)là những vùng lãnh thổ đầu tiên của VN đã bị TQ xoá.
Nhận thấy việc "xoá sổ" VN thực hiện quá chậm,TQ dưới thời Hồ Cẩm Đào chủ trương gây hấn, vu vạ rồi đập chết và ăn thịt. Hồ Cẩm Đào nói rằng bất kể hạ sách thượng sách miễn là được việc.
Nhưng đánh Tàu bằng cách gì để không rơi vào cái bẫy của nó?

Nặc danh nói...

Vừa đọc mấy vần thơ này bên danlambao thấy xúc động quá bác VCH ơi!
Ta đã thấy, không giả mù được nữa!
Máu cha ông chảy suốt bốn nghìn năm
Màu đỏ ấy ướt nhoè từng trang sử
Đỏ núi Chi Lăng, rực sóng Bạch Đằng!

Đoàn nam Sinh nói...

Ai đàm thì cứ đàm đi, nhân dân cũng chẳng còn gì thiệt hơn. Nước mất nhà chắc cũng tan, giữ thôi dầu chút nhang tàn buổi xưa.

Nặc danh nói...

Trong tình cảnh thù ngoài đã rình rập và sẵn sàng gây chiến để cướp nước ta, chúng ta trước hết phải đoàn kết một lòng, tin vào sự lựa chọn cuả chính phủ trong giai đoạn này đã. Dân tộc Việt Nam sẽ không bao giờ bị tiêu diệt và lịch sử Việt Nam sẽ ghi công những ai biết hy sinh vì dân tộc.

kien quyet nói...

noi that voi bac ,hai ben cai nhau qua lai thoi.chu bo bao thang nao dam no sung truoc....(trang chet chua cung bang ha)bac hung a!co rat nhieu thong tin quanh su viec nay ve chuyen da co thoa thuan ngam giua ta va tau khua tu hoi ong cu con song....????tom lai chi co ngu dan viet nam la thiet thoi thoi bac hung a!

Dân choa nói...

Đặc điểm của TQ do chính người TQ đúc kết là: "Già dái non hột"

LVT nói...

"lướt tiếp một loạt trang mạng nhà nước khác, thấy một không khí rất tự chủ, và mừng, và vì thế mà không ngủ, mà gõ mấy dòng này..."
Hehe, vẫn phải lướt các trang web nhà nước khác... thì anh mới "vui mừng" và gõ mấy dòng này, anh "vui mừng" thật đấy.
Câu thơ Nguyễn Duy, "đấm nhau hai bác nhà nghèo cùng thua...", vậy Nguyễn Duy "vui mừng" hơn.

Dong nói...

Bác ĐNS xung quá, hoan hô!
Còn anh Hèn ĐN gì đó thì chưa đến mức hèn lắm, vì anh còn lên tiếng được, tôi cũng như anh, không thích chiến tranh lắm, mặc dù tôi cũng từng đội bom Mỹ đi học, tuy nhiên tôi thiên về ý kiến : Đánh bỏ mẹ nó đi!

súng hai nòng nói...

Vua Quang Trung đã Tuyên bố: " Đán cho chúng biết nước nam anh hùng là có chủ"
Mong rằng đừng ai làm hổ thẹn tổ tông

Văn Công Hùng nói...

@ Toquoc_trong trái tim tôi:
----------
Nhất trí 1000/1000 với bạn.