Thứ Sáu, 17 tháng 6, 2011

BIỂN ĐÔNG TÁT CẠN

Thư của tiến sĩ Vũ Thế Long, mời mọi người trao đổi, chủ blog quả thật là không rành lắm về vấn đề này và vì thế đăng lên để xin ý kiến VCH.


Anh chị em ơi
Vũ Thế Long vừa nhận được lời kêu gọi kí tên đề nghị đổi tên Biển Đông thành Biển Đông Nam Á
Mình không phản đối cách thể hiện tình yêu nước và tinh thần Quốc tế của các bạn nhưng riêng mình vẫn bảo lưu ý kiến giữ nguyên tên các cụ truyền cho là "Biển Đông của Việt Nam"
Các bạn có thể đăng lại ý kiến của Vũ Thế Long trên mọi phương tiện để mọi người cùng trao dổi
xin cảm ơn các bạn đã gửi lời kêu gọi kí tên kiến nghị đổi tên
Tôi luôn lắng nghe và trân trọng những ý kiến, sáng kiến của tất cả mọi người yêu nước.
Vũ Thế Long


Tát cạn Biển Đông

                                                                                               Vũ Thế Long


Xưa các cụ ta có câu ca dao mà từ trẻ đến già, tòan dân đều biết:

“Thuận vợ thuận chồng ,
Biển Đông tát cạn
Thuận bè thuận bạn,
Tát cạn Biển Đông”

Rõ ràng là trong con mắt của tổ tiên mình Biển Đông mênh mang là thế nhưng khi lòng người đông thuận thì Biển Đông cũng chỉ như cái ao làng mà thôi. Bất cứ kình ngư, cá dữ, cá sấu thuồng luồng nào lọt vào phá họai, dân ta đồng lòng tát cạn, túm cho bằng hết rồi vét bùn, thay nước là “ao ta” lại trở lại tinh khiết, hoa thơm , buớm lượn, cá lội tung tăng, nước non sông núi hiền hòa.

Nay có một số bạn vận động đổi tên Bỉển Đông của ta thành “Biển Đông Nam Á” với cái lí muốn hòa nhập bó đũa của cả khu vực để tăng thêm sức mạnh “Tát cạn Biển Đông” khi cần. Ý kiến ấy cũng có cái lí của nó. Tôi không phản đối cái lí của các bạn nhưng riêng mình vẫn muốn giữ cái tên thân thuộc mà các cụ Tổ chúng ta vẫn gọi “Biển Đông” và chỉ muốn nhân đây nhắc lại lần nữa “Thuận bè thuận bạn, tát cạn Biển Đông”
Gia đình đồng  lòng
Toàn dân đồng lòng
Bè bạn xa gần đông lòng thì bất cứ kẻ nào muốn xâm phạm quấy phá Biển Đông hay Biển Đông Nam Á của chúng ta hẳn sẽ bị thất bại thảm hại.
Vấn đề là ở chữ “ĐỒNG” mà tiền nhân đã chỉ mà ai cũng biết cũng hiểu cả.

“Chí ta đã quyết
Lòng ta đã đồng!”

Hãy đồng lòng ra tay ngăn chặn lũ cướp biển đang quấy phá Biển Đông (VN)/ Biển Đông Nam á (ĐNA) an lành của chúng ta !

                                                                   Hà Nội 3h sáng 17- 6 – 2011

(Nhân nhận được thư của nhiều bạn gửi tới kêu gọi đổi tên Biển Đông thành Biển Đông Nam Á trong đêm mưa Hà Nội) 

6 nhận xét:

Bọ dừa nói...

Hiểu một cách thô thiển thì BIỂN ĐÔNG NAM Á chỉ là một phần nhỏ của BIỂN ĐÔNG, đó chính là âm mưu thôn tính Biển Đông đang được thực hiện của Trung Quốc.

mẹ mướp nói...

Sáng thứ bảy ngủ rậy muộn hay sao mà đến giờ chưa cóa bài mới vậy bác, thôi thì bác ngủ típ đi nhóe, gút mó ling, chúc ngủ ngon, iem đi chỗ khác tìm cái đọc vậy...

Đoàn nam Sinh nói...

Hãy để yên tên biển Đông. Thay đổi là hàng loạt sử liệu về Đông hải của các triều trước sẽ phải đính chính, tâm thức về biển Đông cũng phải thay đổi. Chỉ cần khẳng định biển Đông Việt Nam trên các thông tin quốc tế là đủ.

Nặc danh nói...

Trung quốc gọi là Nam Hải,Philippin gọi là Biển Tây,Việt nam gọi là biển ĐÔng V..V..quan trọng gì?Cốt là việc phân chia các phần lãnh hải trên đó phải được Quốc tế thừa nhận và các bên liên quan phải tôn trọng.Vịnh Thái Lan chẳng hạn,tên như vậy nhưng Thái lan-Malaixia-Việt nam vẫn cơ bản rạch ròi vùng lãnh hải từng quốc gia của mình đó thôi.
Cái chính là Quốc tế phải bắt thằng Tàu tôn trọng chủ quyền của các nước trong vùng.

Nặc danh nói...

Tôi thêm ý nữa:Tưởng là các nước trong khối,trong vùng đề nghị đổi tên,chứ với người Việt nam thì biển này không là BIỂN ĐÔNG thì là tên gì chính xác hơn nữa?

tunglogach nói...

Chào các bác
Nhiều lúc ngồi nhậu với hải sản ngẫm nghĩ cũng may là không có dôi vợ chồng nào hòa thuận nên Biển Đông ko cạn thì mình mới có hải sản tôm mực mà uống ruoou chứ.Và nếu Biển đông cạn thì chắc 3 chủ nhật vừa rồi mình ngủ ngon ko lo vừa đi vừa hò vừa nhìn "người của Đảng'nữa