Chủ Nhật, 1 tháng 5, 2011

VÀI LỜI VỀ HOÀNG ANH GIA LAI

Liên tục, Hoàng Anh Gia Lai từ thua tới... đại bại. Ai cũng rất tâm huyết, cũng rất máu me, nhưng rốt cuộc cái tâm huyết máu me ấy đổ vào những chuỗi thất bại.

Ông Đoàn Nguyên Đức nổi danh từ sự kiện "mua" lại đội HAGL từ tỉnh Gia Lai (cú nổi thứ 2 là mua máy bay). Ông đầu tư khá lớn vào đội bóng, thậm chí có thời được coi là độc nhất vô nhị. Và HAGL đã từng vô địch, đã từng là đội bóng bất khả chiến bại.

Nhưng có khi... thua cũng là nằm trong tính toán của ông này.

Chứ sao, xung quanh đội bóng HAGL có hàng tá phóng viên, cả vô tư lẫn... hữu tư săn đuổi suốt ngày, nhất cử nhất động của từng thành viên đội bóng đều được... lên báo. Và đương nhiên thì cái tên "bầu Đức" trở thành cửa miệng, trở thành vơ đét cho các báo. Làm kinh  doanh, còn mong   gì hơn thế???

Thế nên, bỏ tiền mua rất đông cầu thủ khủng, chuyên nghiệp về nhưng lại sử dung HLV rất ất ơ. Ngay từ thời Kiatisăk, tôi đã cho rằng người này không phải là HLV giỏi, thậm chí trung bình cũng khó, nhưng rồi mọi người cứ xúm vào ca lên, rằng Săk thế này, Săk thế kia. Và sau Săk là Sít. Anh chàng này đang là một cầu thủ, uỵch phát điều lên làm HLV, trao quyền sinh quyền sát, và lập thành tích biến HAGL thành đội luôn luôn vững vàng trong top... chot.

Văn Thị Thanh của Phong Phú Hà Nam cũng đang là cầu thủ kiêm HLV của đội bóng nữ này, nhưng chấp nhận được, vì bóng đá nữ VN vẫn đang già phong trào non chuyên nghiệp, và bản thân cầu thủ cánh trái này cũng đã tốt nghiệp đại học TDTT và lớp HLV, thế nên đội này đang đứng hạng nhì lượt đi giải nữ quốc gia. Còn HAGL thì mọi người đã biết, hôm qua lại thua ngay trên sân mà một cây bút thể thao đã nịnh "hiện đại nhất VN". Cuộc đấu hôm qua dấu ấn của HLV DDussit khá rõ, ấy là anh đã... không làm gì cả, kệ cho cầu thủ đá, và cuối trận thì một việc xấu hổ xảy ra: Cầu thủ và cả quan chức của đội lao vào sân gây hấn với trọng tài, trong khi chỉ ngồi xem tivi cũng nghe rất rõ tiếng còi trọng tài cất lên trước khi bóng vào lưới, vì trước đó, tiền đạo HAGL đã xô ngã thủ môn SLNA.

Mà nếu chịu khó đọc các bài báo viết về HAGL thì cũng thấy buồn cười lắm (nhất là trên báo địa phương), rất nhiều anh nịnh, Vé ry nịnh, Súp Pơ nịnh, đến khi thua thì viện ra đủ thứ lý do ngoài bóng đá để đổ vạ.

Có thể trận thua hôm qua trên sân nhà trước SLNA sẽ là giọt nước cuối cùng để HAGL bừng tỉnh. Và cũng có thể, sẽ lại có điều gì "đột ngột xảy ra" như hồi nào nửa đêm ông Đức gọi điện chỉ cho vài nhà báo rằng sẽ bán đội bóng, và sáng sau, tràn ngập tin này trên tất cả các báo.

Kinh doanh sướng thế, được ủng hộ thế, còn mong nỗi gì???

6 nhận xét:

Cựu cầu thủ nói...

Sắc và Sít chỉ có một phần là của bóng đá thôi.

Văn Công Hùng nói...

@ Cựu cầu thủ:
--------------
Thế nên HAGL mới thảm bại như hôm nay, và cũng vì thế mà dân vẫn... vô tư bỏ tiền đến sân hò hét, nhà báo lại càng... vô tư ca ngợi.

Hoàng Lâm nói...

Cũng chả vô tư mấy đâu...!

Văn Công Hùng nói...

@ Hoàng Lâm:
--------
Cũng chả vô tư mấy đâu...!
- ơ, ai? Tớ hay "đứa" nào?

Hoàng Lâm nói...

Dân thì vô tư, còn nhà báo thì không hoàn toàn đâu!

Văn Công Hùng nói...

@ Hoàng Lâm:
--------
Thì vưỡn...