Thứ Năm, 3 tháng 3, 2011

CẤM TUNG CLIP NỮ SINH ĐÁNH NHAU LÊN MẠNG, LỢI BẤT CẬP HẠI

Thấy nói các ngành chức năng đang bàn biện pháp để cấm việc tung các clip nữ sinh đánh nhau lên mạng. Chết thôi, thế này thì nguy.

Ai cũng biết nỗi đau của ngành giáo dục ngày càng loang ra từ hình thức các nữ sinh đánh nhau như đòn thù, lột áo phơi đồ nhau rồi quay clip tung lên mạng. Ngay từ khi "đại dịch" này xảy ra, tôi đã nghĩ: Chắc chắn chỉ vài phần trăm được tung lên mạng, còn lại chúng cứ âm thầm xử nhau ai mà biết. Chỉ vài phần trăm nhưng đã khiến cả xã hội rúng động bởi độ tàn ác vô cảm dửng dưng ngày càng tăng hơn, đòn đánh ngày càng hiểm hơn. Bây giờ cấm tiệt thì chúng vẫn sẽ giã nhau như giã gạo, và không tung lên nữa thì chả ai biết, thế là ngành giáo dục tươi sáng của chúng ta lại êm đềm hai tốt và... nhiều nhiều tốt.
Nếu không có cái clip này được tung lên mạng làm sao ta biết được vụ xử nhau kinh hoàng này của học sinh cấp 2 ở Đức trọng, Lâm Đồng, và con của các đc công an, giáo viên, có cả lớp trưởng tham gia xử bạn. Người nặng nhất đã bị kỷ luật đuổi học 1 tuần, xào ơi, chuyện vặt, càng được nghỉ...


Hôm qua một sự kiện động trời nữa lại xảy ra: Một học sinh bị sốt suốt năm tiết, nằm li bì trong lớp mà cả 5 giáo viên dạy suốt buổi không ai phát hiện ra, cho đến người dạy tiết cuối cùng cũng ký vào sổ đầu bài tiết học tốt rồi thản nhiên về để đứa học trò sốt mê man nằm gục trên mặt bàn tại lớp . Dạy mà đến thế thì chúng nó không đánh nhau mới lạ.

Rõ ràng chủ trương cấm tung clip lên mạng lại là một hình thức bịt khuyết điểm. Quan điểm của tôi ngược lại: Khuyến khích học sinh tung clip lên mạng, coi đấy như một cách tố giác tội phạm...

6 nhận xét:

Nặc danh nói...

Đề nghị đi đúng làn đường (Tốt khoe ra xấu xa đậy lại)Đậy chặt cho nó lên men,sinh khí, áp xuất tăng nổ cái bụp

ĐNS nói...

Cái gì không quản được thì phải cấm chứ, cái gì không chống được là ngăn. Như chuyện ngăn sông cấm chợ, hay ngăn luồng cấm lối ở Ngã tư Sở,...Nó thuộc về bản chất 'toàn chị' mà, tuy tầm nhìn có...hạn chế.
Chuyện đó có là gì so với tự do tìm phim sex, truyện sex, đầy đặc trên mạng; chuyện cướp giết hiếp và giường chiếu đầy các mặt báo.
Các nhà đài thì đầy bạo lực, đầy văn hóa "lạ", đầy những chuyện che giấu sự thực.
Có ai nghĩ rằng trẻ con, bé gái không biết (thừa) những chuyện kéo bè cánh, đánh nhau, lật nhau của bố mẹ chúng, để giành chức quyền.
Nếu đó là một biểu hiện phản kháng (révolter) thì sao?
Lần này lại xảy ra ngay nơi 36 năm trước tôi làm quan chức chính quyền, phải nói là đau, nhưng biết được các cháu toàn con CA và GV mới đau hung chứ.
Cấm thì cùng lắm cũng chỉ là thông tư cấp Bộ, chứ đã có ghi trong luật đâu, nhất là các cháu còn chưa thành niên. Phải gương mẫu mới dạy đỗ được các cháu, nhưng biết làm sao khi các bậc cha mẹ không thể gương mẫu được, vì cả hệ thống đều như thế, có mà bỏ việc về vườn.
Tôi đau buồn quá đành gửi nhăng mấy câu lên Blog của VCH, bí rì rị, chẳng biết lối mô mà lần.

Văn Công Hùng nói...

@ Nặc danh:
Đang đúng đường, rất đúng đường mà...

Văn Công Hùng nói...

@ Đoàn Nam Sinh:
Bình tĩnh bình tĩnh, các cơ quan chức năng đang nghiên cứu xử lý, phụ huynh các cháu hư cũng đang... đóng cửa dạy con, nhà trường cũng đã đuổi học 1 tuần cái đứa hung hãn tra tấn bạn dã man hơn bọn phát xít Hít Le ấy rồi...

Trần Phan nói...

Này bác, bác có biết tội kháng chỉ bị xử thế nào không đấy :))

Văn Công Hùng nói...

@ Trần Phan:
Đâu dám kháng chỉ, chỉ đề nghị thôi mừ...