Thứ Năm, 17 tháng 2, 2011

CỤ RÙA, ĐINH TẶC VÀ...

Chúng nó khốn nạn bẩn thỉu nhưng nhân dân thì ngơ ngác: Ơ, cả một bộ máy hùng mạnh như thế, từng tin nhắn, từng Email... có thể kiểm soát được, thế mà mấy thằng nông dân vô học, làm cái việc rất thủ công là kỳ cạch cắt đinh rồi phóng xe máy đi rải, rải khắp trong nam ngoài bắc, thì công an, chính quyền sở tại lại... bó tay 


          Được phong lên hàng Cụ, và được viết hoa, Cụ rùa Hồ Gươm mấy hôm nay đang chiếm giữ khá nhiều vị trí trên các cột báo và cả trong các cuộc... nhàn đàm vỉa hè.
          Té ra chữa bệnh cho cụ rất khó, thế mà mấy tay rỗi việc cứ bảo thì bế cụ lên, quây một khu nào đó lại, kêu chuyên gia khám và chữa bệnh cho cụ mấy hôm là xong chứ gì? Nhưng xem xong cái tin cuộc hội thảo khá lớn mới tổ chức hôm kia với rất đông các nhà khoa học, các vị quản lý thì mới thấy là... đúng là hội thảo, tức là xong vẫn chưa quyết gì cả. Nếu là rùa của một nhà nào đó, họ kêu bác sĩ thú y đến, chữa xong thì tốt, không xong là do mệnh giời thì cụ phải "đi" thôi, chứ làm gì mà có thể có vật gì trường tồn bất tử. Trái đất, nghe nói cũng vài ba chớp mắt nữa chi đó thì tan tành kia kìa, mà cụ, theo truyền thuyết cũng đã hơn năm trăm rồi, được hưởng "chế độ người già" hơn bốn trăm năm rồi.
          Tóm lại là, cho đến giờ vẫn chưa biết số mệnh cụ như thế nào. Các báo và dân lại tiếp tục được đồn đoán, lại... nghe nói...
          Mỗi người chúng ta khi làm bất cứ điều gì đều đã đóng thuế, trong số thuế ấy, có một phần lớn để nuôi bộ máy bảo vệ và phục vụ sự an toàn của công dân, trong đó có việc...  xe không bị cán đinh. Thế mà có lẽ dưới gầm trời này không có một việc nào lại bẩn thỉu nhơ nhớp táng tận lương tâm như mấy cái đứa khốn nạn ở Thanh Hoá đi vào miền Nam làm nghề... rải đinh.
          Chúng nó khốn nạn bẩn thỉu nhưng nhân dân thì ngơ ngác: Ơ, cả một bộ máy hùng mạnh như thế, từng tin nhắn, từng Email... có thể kiểm soát được, thế mà mấy thằng nông dân vô học, làm cái việc rất thủ công là kỳ cạch cắt đinh rồi phóng xe máy đi rải, rải khắp trong nam ngoài bắc, thì công an, chính quyền sở tại lại... bó tay, lại giao cho mấy anh hiệp sĩ đường phố đi bắt, bắt xong thì công an đến... trao thưởng và báo chí thì... nhân điển hình.
          Lại còn toà án không có luật để xử, nên chỉ vài tháng là các đồng chí đinh tặc này lại tiếp tục hành nghề. Tại sao lại chỉ tính giá trị chiếc vỏ xe, ruột xe để xử mà không tính những cú vỡ bánh ngã lộn nhào và nhẹ thì chấn thương, nặng thì nằm liệt đến tử vong.
          Lan man lại nhớ thi thoảng thấy tin: "Mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm", "mở đợt kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm", "mở đợt kiểm tra chất lượng xăng dầu"... nghe rất buồn cười, vì thứ nhất việc trấn áp tội phạm, việc kiểm tra các thứ là công việc thường xuyên chứ, liên tục chứ, quanh năm suốt tháng chứ... sao lại lâu lâu mở một đợt cao điểm, thế lúc không cao điểm thì... ngồi chơi à? Thứ hai là đã "mở đợt" thì phải bí mật thì mới bắt được, kiểm tra được thực tế, chứ cứ cờ giong trống mở thế thì tội phạm nó đắp chiếu ngủ kỹ, có chăng chỉ có tác dụng đánh bóng bằng báo chí, tự báo cáo thình tích bề nổi thôi, thưa các đồng chí...
          Hết, đi lo Ngày thơ đã...

4 nhận xét:

Daqui nói...

Mình thì quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe Cụ Rùa thôi . Cứ đợi làm đúng " thủ tục hành chính " chắc Cụ gay mất thôi !

Quan Lang nói...

Chuyện cụ rùa có mấy cụ, đực cái ra sao,... ai cũng mù. PGS Rùa và các bác khác ăn tiền tỉ nhờ các cụ ảo này, nay HN khoa hoc chẳng có cái kết nào, thảm vậy.
Dân trí có chỗ đáng trách, nhưng đáng trách nhất vẫn là các bác Đô trưởng, chẳng biết quản lý đô thị gì sất. Cứ lấy cái ví dụ này, mương thoát nước lộ thiên khắp nơi, vừa bẩn thỉu vừa hôi hám, giữ phố cổ, phố Tây còn thấy cứt nổi lềnh bềnh,...

Ta không có quyền bỏ phiếu bầu chọn người quản lý Thủ đô của ta, vì ta là công dân hạng hai, hạng ba gì đó, nên có đau cho cụ rùa, cho cả Ba đình thì cũng chỉ kêu giời.

Vụ rải đinh là sáng kiến lớn của một vị trong BCT đấy, đã từng ngăn cản xe Jeep chống biểu tình. Chớ có mà kéo dân TH vào cùng, họ phát huy thôi mà.
Có đứa rải đinh nào không có bà con gốc gác với quan nha đâu ông ơi, ở BD tui thấy đã làm đủ trò, vì không cắt được quan hệ hữu cơ giữa mèo với chuột. Đoàn TNCS Thủ Đức, Hiệp sĩ Bình Dương,...đều thế cả

Thế thì phải chạy từ từ, càng vắng càng phải chậm. Khá hơn thì tậu xe hơi đặng có xơ-cua mà thay. ĐC Nói và Làm chẳng nhắc rùi ư, HÃY T...TỰ CƯÚ LẤY MÌNH, Bác ạ.
Nên người dân có bỏ mặc, ai ứng cũng thế, ai ngồi đâu cũng vậy thì cứ gọi là dờ hồn.

Văn Công Hùng nói...

@ dã quỳ:
Nhất trí cao với đồng chí. Nhưng nếu không thủ tục hành là chính thì làm sao mà có... dự trù kinh phí, có cấp phát.

Văn Công Hùng nói...

@ Quan lang:
Bao giờ cụ cũng đúng và... rất đúng, dù rất... thật.